เช็กแท้-ปลอม GUCCI ได้ง่าย ๆ เพียงแค่อ่านจากป้าย

Last updated: 26 Sep 2023  |  3627 Views  | 

เช็กแท้-ปลอม GUCCI ได้ง่าย ๆ เพียงแค่อ่านจากป้าย

หนึ่งในวิธีเช็กแท้-ปลอม ของกระเป๋าคงจะหนีไม่พ้นกับการตรวจเช็กเลข Serial Number ที่เป็นเหมือนตราประทับ เป็นเครื่องยืนยันว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของแท้ 100% โดยวิธีการอ่านเลขต่าง ๆ เหล่านี้ของแต่ละแบรนด์จะมีความแตกต่างกันออกไป วันนี้แบคนิฟิคจึงได้หยิบยกวิธีการอ่าน Serial Number และแท็กสินค้าของหนึ่งในแบรนด์ที่มียอดขายดีที่สุดตลอดกาลอย่าง G U C C I มาแบ่งปันให้ทุกคนได้นำไปใช้กันค่ะ

 
วิธีการอ่านตัวเลข

                        วิธีการอ่าน Serial Number ของ GUCCI จะแบ่งหลัก ๆ เป็น 3 แบบ โดยจะแบ่งตามประเภทของกระเป๋าในรุ่นต่าง ๆ ปีต่าง ๆ ซึ่งตัวเลขเหล่านี้มักจะปรากฏอยู่บนป้ายหนังของกระเป๋าที่ทุกคนสามารถอ่านตามกันได้อย่างง่ายดาย
 
 

 
แบบแรก แบบที่มีตัวเลข และ เครื่องหมายบงชี้อย่าง “ . “ หรือ “ – “ โดยรูปแบบนี้จะมีบรรทัด 2 บรรทัดแบ่งเป็นแถวบนและแถวล่างมีตัวเลขในแต่ละแถวไม่เกินจำนวน 6 ตัว โดยแถวบนจะเป็นตัวเลขที่แสดงถึงประเภทของกระเป๋าหรือรุ่นต่าง ๆ ของกระเป๋า ส่วนแถวล่างบ่งชี้ถึงหมายเลขเฉพาะของกระเป๋าแต่ละใบ ที่จะไม่ซ้ำกันกับกระเป๋าใบอื่น
 
 
 
 
แบบที่สอง จะเป็นรูปแบบที่มีตัวเลขและ “-“ โดยรูปแบบนี้จะมีแถวของตัวเลข 2 แถว ส่วนของแถวบนจะมีจำนวนตัวเลข 7 ตัว และแถวล่างจะมีตัวเลขไม่เกิน 6 ตัว ซึ่งแถวบนจะเป็นตัวเลขที่แสดงบอกถึงรูปแบบของกระเป๋า และแถวล่างจะเป็นตัวเลขเฉพาะของกระเป๋าแต่ละใบ
 
 
 
 
แบบที่สาม จะเป็นรูปแบบที่มีตัวเลข และเครื่องหมาย “ . ” หรือ “ - “ แต่จะต่างจากรูปแบบที่ 1 ตรงที่รูปแบบนี้จะมีบรรทัดเพียงบรรทัดเดียวแบ่งเป็น 2 ชุด โดยมีเครื่องหมายคั่นกลาง ในแต่ละชุดจะมีตัวเลขไม่เกินชุดละ 6 ตัวเลข
 
 
 
 
วิธีอ่านป้ายสินค้า

                       วิธีนี้จะสามารถอ่านได้จากป้ายสินค้า และใบเสร็จของสินค้า โดยจะเป็นสิ่งที่บ่งชี้ถึงรายละเอียดของสินค้าชนิดต่าง ๆ สามารถนำในส่วนตรงนี้ไปตรวจสอบความถูกต้องได้ว่าสินค้าที่เราซื้อมานั้นตรงกันกับตัวอักษรที่ปรากฏอยู่บนป้ายสินค้าหรือไม่ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกัน 

 
                       ประเภทแรก ชนิดของหนัง โดยจะปรากฏเป็นตัวเลขและตัวอักษรที่สามารถบ่งบอกได้ถึงส่วนผสมและวัสดุของหนังที่ใช้ในการผลิตสินค้าชนิดนี้ สามารถแบ่งออกได้เป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ 

 
1. HVKEG หมายถึง ผ้าแคนวาสที่เป็น Original GG Canvas
2. 0YK0G หมายถึง หนัง (Leather)
3. LYQ0G หมายถึง หนังงู (Snakeskin)
4. BMJ1G หมายถึง หนัง Microguccissima
5. EY00X หมายถึง หนังนกกระจอกเทศ (Ostrich)
 

ประเภทที่สอง ชนิดของสินค้า โดยอยู่บริเวณด้านบนซ้ายสุดของป้ายราคา จะเป็นตัวเลขสามหลัก และในแต่ตัวเลขจะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป

ประเภทที่สาม ชนิดของสี จะเป็นตัวเลข 4 ตัวที่บ่งบอกถึงลักษณะของสีสินค้า หลัก ๆ แล้วสามารถแบ่งออกได้เป็นทั้งหมด 5 สี ได้แก่สีดำ สีขาว สีเทา สีชมพู และสีแดง โดยแต่ละสีจะมีตัวเลขบ่งชี้ดังนี้
 
1000 หมายถึง สีดำ
9022 หมายถึง สีขาว
1275 หมายถึง สีเทา
5903 หมายถึง สีชมพู
6420 หมายถึง สีแดง
 
 
ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถหยิบยกขึ้นมาใช้ในการตรวจสอบสินค้าของแท้ หรือของปลอมได้ แต่เป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะวิธีตรวจเช็กแท้ – ปลอม ของ GUCCI ยังมีอีกหลากหลายวิธี รวมทั้งในปัจจุบันของปลอมได้มีการแพร่ระบาดในสังคมอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากใครที่กำลังจะซื้อสินค้าแบรนด์เนมซักชิ้นแนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้เท่านั้น
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy