วิธีการดูแลกระเป๋าที่เป็นหนังแก้ว

Last updated: 3 Nov 2022  |  1184 Views  | 

วิธีการดูแลกระเป๋าที่เป็นหนังแก้ว

 
 
 
กระเป๋าหนังแก้วเป็นอีกหนึ่งวัสดุหนังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยหนังแก้วนั้นทำมาจากหนังวัวที่มีการเคลือบสาร Enamel ทำให้ตัวหนังมีความแวววาว มีความมัน และมีสีสันสวยงามดึงดูดให้น่าใช้ แต่ในทางกลับกันหนังแก้วก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการดูแลรักษาเป็นอย่างมาก วันนี้แบคนิฟิคจึงขอแชร์เคล็ดลับการดูแลกระเป๋าหนังแก้วที่ถูกต้อง เพื่อให้กระเป๋าใบโปรดอยู่กับเราไปนาน ๆ
 
 
 
 
 
 
 
2. กรณีกระเป๋าสกปรกไม่มาก

กรณีที่กระเป๋าไม่ได้สกปรกมาก หรือไม่มีร่องรอยการขีดข่วน หลังการใช้งานควรใช้ผ้า Cotton 100 % ชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาด และค่อย ๆ เช็ดลงไปตามกระเป๋าอย่างเบามือ นุ่มนวล หากบริเวณส่วนไหนมีคราบเล็ก ๆ อาจจะเน้นย้ำการเช็ดบริเวณนั้นมากกว่าส่วนอื่น
 
 
 
 
 
 
 
2. กรณีกระเป๋าสกปรกมาก

ในการกรณีที่กระเป๋ามีความสกปรกมาก มีรอยขีดข่วน หรือมีรอยนิ้วมือที่เมื่อเช็ดด้วยผ้านุ่ม Cotton 100 % แล้วไม่ออก ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตขึ้นมาเพื่อหนังแก้วโดยเฉพาะในการทำความสะอาด
 
 
 
 
 
 
 
3. เมื่อใช้งานกระเป๋าเสร็จ

เมื่อใช้งานกระเป๋าเสร็จแล้วควรวางกระเป๋าไว้ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท เพื่อเป็นการป้องกันความชื้น และควรใช้กระดาษม้วนหลวม ๆ ใส่ไว้ในกระเป๋าให้กระเป๋าอยู่ทรง ควรเลี่ยงที่ที่มีแสงแดด เพราะจะทำให้สภาพของหนังเสื่อมลงได้
 
 
 
 
 
 
 
4. กระเป๋าหนังแก้วและการดูดสี

ด้วยความที่กระเป๋าหนังแก้วทำมาจากหนังวัว เคลือบสาร Enamel จึงทำให้กระเป๋าชนิดนี้มีการดูดสีได้ง่ายมาก ดังนั้นจึงต้องระวังเป็นอย่างมาก ควรให้กระเป๋าหนังแก้วอยู่ห่างจากยีนส์ หรือหนังชนิดอื่น ถ้าเป็นไปได้ควรเก็บกระเป๋าหนังแก้วแยกเฉพาะจะเป็นการช่วยป้องกันการดูดสีได้
 
 
 
 
 
 
 
5. กระเป๋าหนังแก้วพัง

ในกรณีที่กระเป๋าหนังแก้วเกิดการชำรุดเสียหายอย่างรุนแรงเกินกว่าที่จะสามารถรับมือเองได้ ควรนำกระเป๋าไปซ่อมที่ร้านที่สามารถเชื่อถือได้ หรือนำเข้าไปในช้อปต่าง ๆ ที่ซื้อมา ให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูแล ไม่ควรพยายามที่จะซ่อมเอง เพราะอาจจะทำให้กระเป๋าเกิดการชำรุดกว่าเดิม
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy