เช็กแท้ปลอม LOUIS VUITTON ภายใน 7 ขั้นตอน

Last updated: 7 Oct 2022  |  51857 Views  | 

เช็กแท้ปลอม LOUIS VUITTON ภายใน 7 ขั้นตอน

 
 
 
LOUIS VUITTON หนึ่งในแบรนด์ที่มีประวัติอย่างยาวนานและเป็นแบรนด์หรูอันดับต้น ๆ ของโลกมักจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีอยู่เสมอในทุกครั้งที่เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่เนื่องด้วยคุณภาพ การออกแบบ รวมไปถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์จากเหล่านักช้อป ด้วยความนิยมที่สูงมากทำให้เกิดการลอกเลียนแบบที่มากตาม ดังนั้นวันนี้แบคนิฟิคจึงจะพาทุกคนมาตรวจเช็กกระเป๋า LOUIS VUITTON ว่าก่อนจะจ่ายเงินซื้อสักใบ เราควรจะเช็กที่อะไรกันบ้าง
 
 
 
 
 
 
 
 
1.      เช็ก LOGO และ MONOGRAM

ลาย CLASSIC MONOGRAM เอกลักษณ์ของ LOUIS VUITTON จะประกอบไปด้วยตัวอักษร LV ไขว้กันโดยที่ตัว V จะอยู่เหนือตัว L ขึ้นมาเล็กน้อย และยังมีลวดลายดอกไม้ที่เรียกว่า fleur-de-lys  แบบทึบ แบบโปร่งในกรอบสี่เหลี่ยม มีลายดอกไม้ 4 กลีบขอบกลม และอีกจุดสังเกตคือตะเข็บของกระเป๋า โดยที่หากเริ่มต้นด้วยลายดอกไม้ 4 กลีบ ปลายจบของกระเป๋าจะต้องจบด้วยลายดอกไม้ 4 กลีบเช่นเดียวกัน หรือเมื่อเริ่มต้นจากลายดอกไม้เพียงครึ่งเดียว ก็จะต้องจบเป็นลายดอกไม้เพียงครึ่งเดียว การวางลายไม่มีการบิดเบี้ยวคดเคี้ยว ส่วนกระเป๋าที่เป็นลาย Damier Ebene ก็สามารถสังเกตได้ตรงโลโก้ Louis Vuitton Paris ที่ติดอยู่บนหนัง จะต้องเสมอกัน อยู่กึ่งกลาง และไม่มีการเบี้ยวโค้งใด ๆ
 
 
 
 
 
 
2. เช็ก Stitching and Trim

ในการเย็บกระเป๋าหลุยส์มักจะใช้ด้ายสีเหลืองมัสตาร์ด ไม่ใช่สีเหลืองสด รวมถึงฝีเย็บ รอยเข็มจะต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีด้ายหลุดลุ่ยเพราะทางแบรนด์จะเคลือบตัวด้ายด้วยขี้ผึ้ง มีการเว้นช่องไฟเท่ากัน และในส่วนของหูจับ Louis Vuitton ได้ใช้กาวยึดหนังชนิดพิเศษเพื่อให้ประกบเข้าหากันอย่างแนบสนิท บริเวณขอบมุมของกระเป๋าจะใช้หนังวัวแท้อย่าง Vachetta leather ที่จะมีการเปลี่ยนไปตามการใช้งาน แต่กระเป๋าปลอมส่วนใหญ่มักจะเป็นหนังสีขาว หรือทำจากพลาสติกที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
 
 
 
 
 
 
3. เช็ก Hardwear and Zipper

ในส่วนของอะไหล่จะเป็นโลหะแท้หรือทองเหลืองที่เคลือบด้วยทองหรือเงิน ซึ่งจะไม่มีการเปลี่ยนสีและมีความมันวาว ไม่มัวหมอง หรือหลุดลอกตั้งแต่ที่ซื้อมารวมไปถึงรอยปั๊มบนอะไหล่จะต้องอยู่กึ่งกลาง ไม่มีการเบี้ยวไปทางด้านในด้านหนึ่ง และในส่วนของซิปเวลาที่รูดจะต้องลื่น ไม่มีติดขัดหรือติดหนัง
 
 
 
 
 
 
  4. เช็ก Stamp and Pattern

กระเป๋าทุกใบของ LOUIS VUITTON จะต้องมีการปั๊มตราประทับด้วยความร้อนลงบนหนัง เป็นข้อความว่า “LOUIS VUITTON PARIS” และ “MADE IN FRANCE” หรือประเทศอื่น ๆ โดยจะมีจุดสังเกตคือตัวอักษร L จะอยู่ใกล้กับตัว O และตัว O จะมีลักษณะที่กลมมาก ตัวอักษร T ก็จะอยู่ใกล้กันมาเช่นกัน
 
 
 
 
 
 
 

5. เช็ก Date Code

เป็นสิ่งที่ระบุรายละเอียดทุกอย่างของกระเป๋า ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรเช็กเป็นอันดับต้น ๆ เช่นกัน โดย Date Code ของ LOUIS VUITTON จะมีตัวอักษรภาษาอังกฤษด้านหน้า 2 ตัว ซึ่งจะเป็นตัวบ่งบอกประเทศที่ผลิตกระเป๋า ตามด้วยหมายเลข 3–4 หลัก ที่จะบอกว่ากระเป๋าใบนี้ถูกผลิตขึ้นเมื่อไหร่ และตัว Date Code ตรงนี้จะต้องเป็นรหัสเดียวกันกับ Heat Stamp ด้วย
 
 
 
 
 
 
6. เช็ก Authenticity Card

กระเป๋า LOUIS VUITTON ของแท้จะไม่มี Authenticity Card และกระเป๋าปลอมส่วนมาจะมีการ์ดเหล่านี้มาให้ด้วย โดยในกระเป๋าของแท้จะมีเพียงการ์ดและแท็กที่แบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ อย่างแรกเป็นแท็กขนาดเล็ก สี่เหลี่ยมผืนผ้า สีครีม ระบุวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋าของใบนั้น ๆ พลิกอีกด้านจะเป็นภาษาฝรั่งเศส โดยแท็กนี้จะแนบมาในช่องต่าง ๆ ของกระเป๋า อย่างที่สองเป็นการ์ดสติ๊กเกอร์ที่ระบุชื่อรุ่น รหัสรุ่นรวมทั้งบาร์โค๊ตหรือหากเป็นรุ่นใหม่ก็จะเป็น QR CODE อย่างที่สามคือคู่มือการดูแลรักษาที่จะมี 4 ภาษาได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และจีน หรืออาจจะมีภาษาอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาตามภูมิภาคของกระเป๋า
 
 
 
 
 
 
7. เช็ก Dust Bag

ถุงกันฝุ่นหรือ Dust Bag ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ยากต่อการลอกเลียนแบบเพราะวัสดุที่ทางแบรนด์ใช้เป็นวัสดุอย่างดีโดยเฉพาะ ถุงกันฝุ่นของ Louis แบ่งออกได้เป็น 3 รุ่นใหญ่ ๆ ได้แก่รุ่นแรกจะเป็นถุงกันฝุ่นที่เป็นสีน้ำตาลเข้ม ผลิตจากผ้าฝ้ายหนา มีตัวอักษร LV อยู่ตรงกลาง มีทั้งแบบถุงหูรูดและถุงพับ รุ่นที่สองเป็นถุงผ้าฝ้าย 100% ที่มีสีเหลืองครีม บางกว่ารุ่นแรก และมีตัวอักษรคำว่า LOUIS VUITTON สีน้ำตาล พิมพ์ใหญ่ มีเชือกหูรูดสีน้ำตาลเข้ม และมีถุงลักษณะแบบถุงพับ รุ่นที่สามเป็นถุงผ้าฝ้ายบาง สีเหลืองครีมด้านหน้ามีตัวอักษรคำว่า LOUIS VUITTON สีน้ำเงินเข้มที่เป็นตัวหนากว่าถุงกันฝุ่นรุ่นอื่น ๆ มีทั้งถุงที่เป็นแบบพับและหูรูดเช่นกัน ในส่วนของถุงหูรูดมีเชือกสีน้ำเงินเข้ม
 
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy