เจาะลึกวิธีเช็ก CHANEL แท้ ภายใน 7 ขั้นตอน

Last updated: 31 Aug 2022  |  9275 Views  | 

เจาะลึกวิธีเช็ก CHANEL แท้ ภายใน 7 ขั้นตอน


เจาะลึกวิธีเช็ก CHANEL แท้ ภายใน 7 ขั้นตอน

หากพูดถึงแบรนด์ขวัญใจใครหลาย ๆ คนหรือหนึ่งในแบรนด์ที่สาว ๆ เก็บกระเป๋าเข้า Wishlist มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น CHANEL เพราะนอกจากจะสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าแล้วตัวกระเป๋ายังสามารถสร้างมูลค่าต่อยอดได้ทุกปี เนื่องจากมีการปรับขึ้นราคาอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นความต้องการซื้อจึงมีจำนวนมาก ทำให้ความต้องการขายมีเพิ่มยิ่งขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ CHANEL จึงกลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการปลอมแปลงมากที่สุด วันนี้แบคนิฟิค แบรนด์เนม จึงขอนำเคล็ดลับดี ๆ ในการสังเกตกระเป๋า CHANEL ของแท้เพียงแค่ดูด้วยตาเปล่า





LEATHER

ในการผลิตกระเป๋าแต่ละใบ CHANEL ใช้วัสดุจากหนังหลายชนิดแต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและบ่งบอกถึงความคลาสสิกของกระเป๋า CHANEL จะมีหนังอยู่สองประเภท อย่างแรกคือหนังแกะ (lambskin) เป็นหนังที่นุ่ม ดูหรูหรา แต่มีช้อเสียคือหนังประเภทนี้จะเกิดริ้วรอยได้ง่ายมาก และหนังอีกประเภทนึงคือ หนังลูกวัว (calfskin) หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “Chanel Caviar” จะมีลักษณะเหมือนก้อนกรวดเม็ดเล็ก มีความพอง ตัวหนังจะมีความคงทนต่อรอยขูดขีดได้ดีกว่าหนังแกะ




LOGO

จุดสังเกตแรก สามารถสังเกตได้จากตัวอักษร C ไขว้อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) ไอคอนิคดีไซเนอร์ของแบรนด์ได้ออกแบบไว้ในปี 1980 โดยโลโก้ตรงนี้หากเป็นของแท้จะต้องมีความหนา ไม่บางหรือแคบจนเกินไป และนอกจากนี้ตัวอักษร C ไขว้ ตัว C ขวาช่วงบนจะทับตัว C ซ้ายช่วงบน ส่วนตัว C ซ้ายด้านล่างจะทับตัว C ขวาด้านล่าง มีลักษณะขอบแบนและคม หากมีความกลมให้สันนิษฐานได้เลยว่านั่นคือปลอม




Stamps / Embossing

อีกหนึ่งส่วนที่สามารถดูได้ด้วยตาเปล่าเลยคือการปั๊มตราประทับและลายนูน โดยความยาวของโลโก้คำว่า CHANEL จะอยู่ที่ 3.5 เซ็นติเมตร รวมถึงสีของตราประทับคำว่า CHANEL Made in France หรือ Made in Italy จะต้องมีสีเดียวกับฮาร์ดแวร์ของกระเป๋า ซึ่งตราประทับ “Made in France” มักจะอยู่ตรงข้ามกับตราประทับคำว่า CHANEL ซึ่งอยู่ผนังด้านในของกระเป๋า รวมถึงตัวอักษรทุกตัวจะต้องมีการเว้นวรรคช่องไฟที่พอดี เส้นคมชัด ตัวอักษรชัดเจน




Serial Number

เป็นตัวเลขที่แสดงถึงรายละเอียดรูปแบบกระเป๋า ปีที่ผลิต จะปรากฏในลักษณะสติ๊กเกอร์มีตัวเลข 6-8 หลัก และปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์ใส ที่เรียกว่า “Hologram Sticker” รวมถึงมีรอยกรีดตัว X คาดทับบนสติ๊กเกอร์จากมุมทั้ง 4 ด้าน ป้องกันการแกะลอกของสติ๊กเกอร์ โดยวิธีอ่าน Serial Number ของ CHANEL จะแบ่งตัวเลขที่ระบุมาตามแต่ละปีที่ผลิต




HARDWARE

อะไหล่ของ CHANEL จะค่อนข้างมีน้ำหนักมาก เพราะเนื่องจากผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง และในปี 2008 CHANEL ได้ตอกย้ำความมีคุณภาพและหรูหราของแบรนด์ด้วยสายโซ่ของกระเป๋า CHANEL BOY ที่เคลือบด้วยทองคำแท้ 24k และในส่วนของตัวล็อค หากเป็นของแท้จะมีขนาดตัวอักษรที่ค่อนข้างหนา




Zippers

ซิปของกระเป๋า CHANEL จะมีความแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับปีและรุ่นที่ผลิต เช่น EP zipper จะเป็นซิปที่พบเจอได้ตามกระเป๋า CHANEL ทั่วไป มักจะใช้กับกระเป๋าประเภท Pull Tag ที่ทำจากหนัง หรือ Lampo Zipper ที่มักจะใช้กับซิปโลหะ นอกจากนี้ยังมีซิปชนิดและประเภทอื่นอีกมากมาย ที่ CHANEL มองเห็นคุณภาพและหยิบมาใช้เป็นหนึ่งในวัสดุ




Authenticity Card

Authenticity card และ Serial Number ถูกผลิตขึ้นมาคู่กับกระเป๋า CHANEL ตั้งแต่ ปี ค.ศ.1984 โดยตัวเลขที่อยู่ในการ์ดจะต้องตรงกับตัวเลขที่ปรากฏบนกระเป๋า รวมถึงตัวอักษรบนการ์ดจะต้องเรียงกันเป็นเส้นตรงอย่างมีระเบียบ ตัว Authenticity Card ทำจากพลาสติกที่มีความแข็ง คล้ายไปบัตรเดรดิตทั่วไป ขอบต้องเป็นสีทอง และเมื่อส่องกับไฟจะต้องไม่มีสีรุ้งสะท้อนกลับ




Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy