ยืดอายุกระเป๋าไปอีก 10 ปี แค่รู้สิ่งนี้

Last updated: 3 Aug 2022  |  835 Views  | 

ยืดอายุกระเป๋าไปอีก 10 ปี แค่รู้สิ่งนี้

ยืดอายุกระเป๋าไปอีก 10 ปี แค่รู้สิ่งนี้!

 

กระเป๋าแบรนด์เนมในปัจจุบันไม่เพียงมีไว้ใช้เท่านั้น แต่ยังถูกนับเป็นการลงทุนทางด้านสินทรัพย์อย่างหนึ่ง เพราะกระเป๋าแต่ละใบ แต่ละแบรนด์มีราคาและมูลค่าที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี ๆ เนื่องจากวัสดุที่หยิบมาตัดเย็บเป็นวัสดุชั้นดี รวมถึงฝีมือของช่างทำกระเป๋าก็เป็นช่างที่เชี่ยวชาญ ดังนั้นการดูแลรักษากระเป๋าจึงเป็นสิ่งที่ทำคัญอย่างมากหลังจากที่เรามีกระเป๋าแบรนด์เนมเป็นของตนเองสักหนึ่งใบแล้ว วันนี้ แบค•นี•ฟิค แบรนด์เนม ได้รวบรวมวิธีการดูแลรักษากระเป๋าอย่างง่าย ๆ ที่ใครหลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่หากทำตามวิธีเหล่านี้แล้วยืนยันเลยว่าจะสามารถช่วยยืดอายุของกระเป๋าไปได้ถึงอีก 10 ปีเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

1.  Better Clean It Before Storing

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลกระเป๋านั่นก็คือการทำความสะอาด

สิ่งแรกที่สำคัญที่สุดคือ การทำความสะอาด ฉะนั้นหลังการใช้งานควรทำความสะอาดและตรวจสอบสภาพกระเป๋าให้เรียบร้อยก่อนที่จะจัดเก็บซึ่งการทำความสะอาดกระเป๋าแต่ละใบก็จะมีวิธีการที่ต่างกันออกไป เนื่องด้วยวัสดุของกระเป๋า ประเภทหนังกระเป๋าที่ต่างกัน และผ้าที่ใช้ในการทำความสะอาดก็ย่อมต่างกันออกไปด้วย โดยแบ่งประเภทของหนังออกเป็น 4 ประเภทดังนี้

1.      กระเป๋าหนังแก้ว หนังประเภทนี้เป็นหนังที่ดูดซึมสีได้ง่ายหากวางใกล้กับวัสดุที่มีสีที่เข้มกว่า ดังนั้นควรเก็บรักษากระเป๋าหนังแก้วแยกจากหนังอื่น และควรใช้ผ้าชุบน้ำหรือน้ำยาล้างกระจกเช็ด ตามการซับด้วยทิชชู่ให้แห้ง ก็จะสามารถเช็ดคราบต่าง ๆ ออกได้

2.      กระเป๋าหนังเทียม หนังประเภทนี้จะดูแลรักษาไม่ยาก แต่ไม่ควรนำไปโดนน้ำ เวลาที่เกิดคราบสกปรกควรที่จะเช็ดด้วยผ้าหมาดให้สะอาดและจึงนำไปตากแดดอ่อน ๆ เป็นเวลาสั้น ๆ ไม่ควรใช้น้ำยาในการทำความสะอาด

3.      กระเป๋าหนังแท้ หนังประเภทนี้มีความไวต่อความร้อนและชื้นเป็นอย่างมาก จำต้องระมัดระวังในการจัดเก็บเป็นที่สุด และใช้น้ำยาทำความสะอาดโดยเฉพาะในการเช็ดคราบต่าง ๆ หลังจากนั้นจึงใช้ผ้าหมาดในการเช็ดทำความสะอาดอีกรอบ โดยวิธีเหล่านี้ควรจะรีบทำที่สุดเมื่อกระเป๋าหนังแท้เกิดคราบเพื่อป้องกันการติดทนนานของคราบสกปรกต่าง ๆ อีกทั้งในการจัดเก็บยังควรเก็บในถุงที่ป้องกันเหล่าเชื้อราและหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด

4.      กระเป๋าหนังกลับ กระเป๋าประเภทนี้ควรระวังการโดนน้ำและรอยด่างป็นอย่างมาก วิธีการดูแลคล้ายกับการดูแลกระเป๋าหนังแท้ แต่ควรมีการใช้น้ำยาในการเคลือบหนังเพื่อป้องกันร่องรอยที่จะเกิดขึ้นบนกระเป๋า และหลีกเหลี่ยงการโดนแสงแดด

 

 

 

 

2.  Stuff Your Bag and Purse to Maintain the Shape

สิ่งสำคัญที่ทำให้กระเป๋ายังคงรูปทรงเดิมคือการใช้วัสดุดันทรงด้านใน

ภายหลังจากเมื่อทำความสะอาดเสร็จ เพื่อให้กระเป๋าคงรูปทรงเดิมอย่างเช่นเมื่อซื้อมาในครั้งแรก ไม่มีการพับหรือย้วย ควรมีการใช้วัสดุดันทรงในการช่วยรักษารูปร่างของกระเป๋าไม่ให้มีผิดเพี้ยนไปจากเดิมจนอาจจะส่งผลกระทบต่อวัสดุของกระเป๋า โดยวัสดุดันทรงที่เลือกมาใช้ควรเป็นกระดาษหรือผ้าที่ไม่มีสีสันและไม่มีเนื้อวัสดุที่หยาบจนเกินไปเพื่อป้องกันการขีดข่วน มีริ้วรอยหรือดูดสีจากกระเป๋า

 

 

 

 

3.  Don’t Even Hang IT

หลีกเลี่ยงการนำกระเป๋าไปแขวน

อีกหนึ่งวิธีการดูแลกระเป๋าแบบผิด ๆ ที่คนนิยมทำกันคือการนำกระเป๋าไปแขวนหลังจากใช้งานเสร็จ ซึ่งหากทำแบบนั้นกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงที่ซื้อมาจะเกิดการเสียทรงอย่างแน่นอน รวมถึงอาจจะเกิดรอยขีดข่วนบริเวณสายที่เป็นหนัง ดังนั้นควรมีการจัดเก็บให้เรียบร้อย ถอดสายเก็บหลังจากการใช้งานเสร็จ วางบนตู้ชั้นวางอย่างเป็นระเบียบ รวมถึงใส่ในถุงป้องกันฝุ่นและความชื้น สำคัญที่สุดจะต้องเป็นพื้นที่ที่ไม่มีความชื้นและไม่มีแสงแดด รวมถึงอุณหภูมิควรอยู่ในระดับที่ไม่สูงจนเกินไป

 

 

 

 

4.  Don’t Throw Away Your Dust Bag and Box

อย่าลืมใช้ถุงกันฝุ่นและกล่องในการจัดเก็บ

หากในอนาคตคุณต้องการจะต่อยอด นำเหล่ากระเป๋าแบรนด์เนมไปขายต่อ เพื่อการได้มูลค่าราคาที่ดีควรเริ่มจัดเก็บเหล่ากระเป๋าไว้ในถุงกันฝุ่นและกล่อง เพื่อเป็นการยืดวัสดุของกระเป๋าให้คงอยู่เหมือนกับสภาพเดิมที่ซื้อมา ภายหลังจากการใช้งานและทำความสะอาดแล้ว ควรนำกระเป๋าวางให้โดนอากาศเพื่อระบายความชื้นและค่อยนำจัดเก็บลงในถุงหรือกล่องที่จัดเตรียมไว้

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy